Tin tức

MẬN KHÔ: LỢI ÍCH ĐỐI VỚI SỨC KHỎE VÀ GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG

Mận là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, ngoài chất xơ và chống oxy hóa có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính. Mận khô còn được biết đến với việc cải thiện một số tình trạng sức khỏe, bao gồm táo bón và loãng xương.

Mận sấy khô có tác dụng gì?

Mận sấy khô giảm cân

Mận sấy khô giảm cân rất hiệu quả. Trong khoảng 100g Mận chỉ có khoảng nhà sản xuất Calo. Vì thế, bạn không lo ăn nhiều có thể tích mỡ dẫn tới hiện tượng phá dáng.

Chưa dừng lại ở đó, lượng đường vừa đủ trong món này còn giúp chúng ta bổ sung năng lượng tức thì. Điều kể trên đồng nghĩa với việc ngay cả khi bạn giảm ăn, nhịn ăn vẫn có đủ sức cho các hoạt động.

Nhờ thế, người dùng tránh nguy cơ kiệt sức, bị lả, kém tỉnh táo khi giảm cân, giữ dáng. Nói cách khác, món ngon này hỗ trợ chúng ta có vóc dáng khỏe mạnh, dẻo dai, thon gọn vượt trội.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Nhờ hàm lượng chất Xơ và Sorbitol, Mận sấy khô còn giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa hiệu quả. Nhờ đó, chúng ta tránh cảm giác đầy bụng, khó tiêu. Chưa hết, đây còn là bí quyết giúp bạn có cảm giác nhẹ nhõm, thoải mái hơn mỗi ngày.

Tuy nhiên bạn nên dùng mận điều độ để tránh tình trạng nóng trong, dễ táo bón, sinh mụn. Đây cũng là cách thông minh giúp bạn tránh dung nạp quá nhiều đường gây ảnh hưởng tới tim mạch, cân nặng.

Tốt cho hệ cơ xương

Nếu bạn hay bị đau nhức cổ, mỏi người hoặc gặp các vấn đề về xương khớp,… thì đừng bỏ qua các sản phẩm từ mận. Dòng này chứa nhiều Canxi và Kali. Hai chất kể trên củng cố độ chắc khỏe, dẻo dai của xương và khớp. Nhờ đó, người dùng còn tránh nguy cơ đối mặt với bệnh loãng xương. Song song với đó, bạn còn thêm hài lòng vì hiện tượng mệt mỏi, đau nhức người, kém tập trung,… được kiểm soát chặt chẽ hơn.

Mận sấy khô làm đẹp da

Mận sấy khô chứa hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa. Đây được xem như “kẻ thù” của sắc đẹp. Theo đó, những thành phần này sẽ giúp:

  • Làm chậm quá trình lão hóa trên làn da.
  • Củng cố cơ chế tăng sinh Collagen giúp làn da căng mượt.
  • Làm mờ nám, thâm, tàn nhang giúp bạn có diện mạo tràn đầy sức sống.
  • Bạn còn thêm hài lòng vì hiện tượng da chùng xệ, kém căng mượt cũng được kiểm soát chặt chẽ.

Do vậy khá nhiều người đang chọn mua Mận sấy khô, Mận sấy dẻo,… cũng như làm Mận dầm để bổ sung nhiều hoạt chất có lợi. Nhờ thế, bạn thêm trẻ trung và tự tin hơn với diện mạo nhiều năng lượng như ý.

Cải thiện thị lực

Trong Mận chứa các chất chống thoái hóa điểm vàng. Điều kể trên đồng nghĩa với việc bạn có thể yên tâm nhờ khả năng nhìn được cải thiện.

Với những người hay tiếp xúc với máy tính, điện thoại vì lý do công việc nên dùng dòng này. Đây là lựa chọn tuyệt vời giúp chúng ta bảo vệ mắt. Nhờ thế, nguy cơ bị cận thị, viễn thị, loạn thị,… được kiểm soát chặt chẽ hơn nữa.

Mận sấy khô tăng cường trí nhớ

Mận chứa hàm lượng lớn vitamin C và các hoạt chất có lợi cho trí não của bạn. Loại kể trên còn tác động tích cực tới khả năng ghi nhớ. Nhờ vậy chúng ta còn có sức sáng tạo và tập trung vượt trội.

Bằng cách này, bạn thêm hài lòng vì tránh nguy cơ hay quên, nhớ kém. Đây là lý do nhiều chị em văn phòng, làm công việc sáng tạo,… yêu chuộng món này.

Mận sấy khô bảo vệ tim mạch

Chọn Mận sấy khô cũng là cách hay giúp bạn có thể bảo vệ tim mạch. Dòng này chứa khoảng 113mg K/100g. Khoáng chất kể trên sẽ kiểm soát bệnh huyết áp và giảm nguy cơ bị đột quỵ.

Ngoài ra sắc tố xanh đỏ trong Mận có tên Anthocyanin còn chống lại ung thư. Hoạt chất này giúp bạn loại bỏ các gốc tự do có hại cho tế bào trong cơ thể.

Mận là một loại trái cây cực bổ dưỡng. Cả mận tươi và mận khô đều là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa tuyệt vời. Ngoài ra, chúng có một số đặc điểm có thể làm giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mạn tính, chẳng hạn như loãng xương, ung thư, bệnh tim và tiểu đường. Hơn nữa, chúng có hương vị thơm ngon và không cần chuẩn bị quá cầu kỳ, vì vậy chúng rất dễ kết hợp vào chế độ ăn uống của mỗi người.

Bài viết trên đã chỉ ra những giá trị dinh dưỡng mà mận khô mang lại cho sức khỏe của con người, hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn.